เปิดวาร์ป 2 จุดชมทะเลหมอกในหน้าฝน

จุดชมทะเลหมอกในหน้าฝน

ฝนตกอากาศเย็นๆ แบบนี้ ออกไปสัมผัสทะเลหมอกกันดีกว่า ใบหยกรวม 2 จุดชมทะเลหมอกในหน้าฝนมาฝากทุกคนแล้ว

ที่แรกนะคะ ห้วยกุ๊บกั๊บ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในตำบลแก่งกี๊ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาชนเผ่ามูเซอที่ยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม  บรรยากาศภายในหมู่บ้านถนนเป็นดินแดง มีถนนคอนกรีตบ้างบางช่วง บ้านเรือนเป็นบ้านไม้และบ้านไม้ไผ่ยกสูง ตั้งบนเนินเขาลดหลั่นกันไป

และยังมีโฮมสเตย์ของชาวบ้านไว้ให้บริการหลายแห่ง นอนพักหลักร้อยชมวิวหลักล้าน มีหมอกอยู่ริมระเบียงให้เราได้สัมผัส พร้อมกับปิ้งหมูกระทะร้อนๆ ฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ

ไปเหนือกันแล้ว เราล่องใต้กันบ้าง ใครว่าใต้จะไม่มีหมอกให้ชมคะ ทะเลหมอกเมืองใต้ก็สวยงามไม่แพ้กัน ที่ ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ตกในทะเลอันดามันที่งดงามแห่งหนึ่งของภาคใต้ ตั้งอยู่ ณ บ้านฝายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง มีความสูงประมาณ 200 เมตร จากระดับน้ำทะเล

ซึ่งนอกจากชมทะเลหมอกแล้ว ยัง สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกทางฝั่งทะเลอันดามันได้อีกด้วย สามารถขึ้นไปกางเตนท์นอนบนเขาได้เลย

เส้นทางในการเดินทางขึ้น เขาไข่นุ้ย จะเป็นถนนลูกรังซึ่งมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ถนนมีความชันและวิบากมาก มีหลุมบ่อเยอะ แต่ขึ้นไปนี่รับรองความสวยงามสมกับการเดินทางขึ้นไปอย่างแน่นอนค่ะ