อยากเที่ยวธรรมชาติแต่ขี้เกียจเดินทางไกล

อยากเที่ยวธรรมชาติแต่ขี้เกียจเดินทางไกล

เชื่อว่าชาวกรุงเทพฯ หลายคนเบื่อความเป็นเมืองจะแย่ แต่ก็ไม่รู้จะไปไหน ขี้เกียจเดินทาง ขึ้เกียจไปไกล วันนี้ #ใบหยกเล่าเรื่อง มี 2 สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมานำเสนอค่ะ

ที่แรก บางกระเจ้า สมุทรปราการ หรือที่เขาเรียกกันว่า ปอดของกรุงเทพ เพราะวันนี้ยังคงรักษาสภาพพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เอาไว้ เป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียงและยังเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็น “ปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย” จากนิตยสารไทม์เอเชีย ในปี พ.ศ. 2549 อีกด้วย

โดยบางกระเจ้ามีที่กิจกรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปั่นจักรยานชมสวนสวยๆ เดินตลาดน้ำที่ของกินอร่อยอย่างงี้เลยค่ะ 👍หรือนั่งจิบกาแฟชิลๆริมน้ำ

และการเดินทางก็ง่ายมากๆ เลยนะคะ สำหรับการเดินทางโดยรถสาธารณะ สามารถนั่งรถไฟฟ้าลงสถานีบางนา ต่อพี่วินมาลงท่าน้ำวัดบางนานอก และนั่งเรือไปที่คุ้งบางกระเจ้าได้เลย

และสำหรับที่ต่อไปนะคะ ไปกันต่อที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขับรถไปแค่ร้อยกว่าโล แต่ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติแบบจัดเต็ม ภูเขาสวย และยังมีสถานที่ให้เราไปได้เที่ยวได้หลายที่

ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติ โดยเส้นทางเดินป่าในเขาใหญ่จะเป็นเส้นทางระยะสั้นทั้งหมด 7 เส้นทาง ระยะทาง 1.2 – 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดิน 45 นาที – 6 ชั่วโมง ไม่มีการพักค้างคืนในเส้นทาง และตลอดทางจะได้พบกับความเป็นธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้

หรือจะไปกางเตนท์กันที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง  เป็นสนามหญ้าเปิดโล่งขนาดใหญ่ริมแม่น้ำ มักพบเห็นนากว่ายน้ำในแม่น้ำเป็นประจำ ต้นไม้โดยรอบก็เป็นที่อยู่อาศัยของลิงและชะนี และยังสามารถเห็นเหล่ากวางป่าเดินออกมาหากินได้ แม้ว่าจะอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติขนาดนี้ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

และเขาใหญ่ยังมีจุดชมวิวอีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวผาเดียวดาย จุดชมวิวผากล้วยไม้ ซึ่งจุดนี้ยังมีน้ำตกผากล้วยไม้ที่สวยสุดๆอีกด้วยค่ะ

ใครมีที่เที่ยวธรรมชาิตใกล้กรุงเทพที่ไหนอยากแบ่งปัน ไปคอมเมนต์กันที่นี้ได้เลย : https://www.facebook.com/watch/?v=1144219270153602