ฝนตกก็ชิคได้

ใครว่าหน้าฝนแต่งตัวไม่ได้บ้าง งานนี้ใบหยกขอแย้ง และมีเคล็ดลับของคนสวยแซ่บมาฝากกันค่ะ กับทริคแฟชั่นฝนตกก็ชิคได้

หน้าฝนก็ชิคได้

เริ่มกันที่การเลือกโทนสีเสื้อผ้านะคะ เราควรใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้ม เผื่อกรณีฝนตก ตัวเราเปียก ก็จะได้ไม่ดูวาบหวิวหรือว่าผ้าแนบเนื้อจนเกินไป และควรเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีเทา เพราะเวลาที่เสื้อผ้าสีเทาโดนน้ำแล้วจะเป็นคราบๆ หรือรอยเปียกให้เห็นชัดเจน อาจทำให้ลุคของเราดูกระดำกระด่างไม่น่ามอง

แต่ถ้าอยากใส่เสื้อผ้าสีอ่อน ก็สามารถเพิ่มเสื้อตัวนอกเป็นผ้าหนาๆ เข้าไปได้เช่นแจ็กเกตหนัง เผื่อในตอนที่ฝนตกจะได้กันเสื้อด้านในไม่ให้เปียกมากจนเกินไป รวมถึงยังให้ความอบอุ่นจากลมฝนอีกด้วยค่ะ

ในด้านกางเกงนะคะ ถ้าเป็นเมื่อก่อน มีใครใส่กางเกงขาเต่อหรือขาลอยขึ้นมาจากข้อเท้า ก็อาจจะโดนแซวว่า “ที่บ้านน้ำท่วมมาหรอ” แต่ตอนนี้ขอบอกเลยว่าแฟชันขาเต่อ กำลังมาสุดๆ เช่น กางเกงขายาวทรงบอย ความยาวประมาณหน้าแข้ง หรือยาวเหนือข้อเท้ามาเล็กน้อยก็ตาม ที่สำคัญกางเกงทรงแบบนี้ยังมีลักษณะที่สวมใส่สบายและระบายความร้อนหรือความชื้นได้ดีอีกด้วย แถมถ้ามีน้ำท่วมขึ้นมาจริงๆ ก็ไม่ต้องหวั่นกลัวว่ากางเกงจะเปียก ลุยน้ำได้แบบชิลล์ๆ

และควรเลือกใส่กางเกงที่มีน้ำหนักเบา เนื้อผ้าแห้งไว เพราะบางครั้งเมื่อกางเกงเปียกฝนจะได้รู้สึกสบายตัวค่ะ

และสำหรับอุปกรณ์ accessories ต่างๆ ที่ทำหน้าที่ได้ทั้งกันฝน และเติมลุคของเราให้เต็มมากยิ่งขึ้นนี่ก็ขาดไม่ได้เลยนะคะ เช่น กระเป๋ากันน้ำ เสื้อกันฝน ร่ม ที่เดี๋ยวนี้มีดีไซน์ออกมาแบบน่าใช้ น่าใส่สุดๆ

มิกซ์ แอนด์ แมทช์กันได้แล้ว ก็ออกไปเฉิดฉายท่ามกลางสายฝนกันดีกว่า